Đối với hệ thống động cơ WD615.62/87/69/47/96E (266/290/336/371/375HP), động cơ Yuchai YC6J190-33 (190HP),YC6J220-33(220HP), YC6240-33(240HP), YC6A260-33(260HP), động cơ D12, D12.38, D12.42, động cơ Man, MC05, MC07, MC11
Đối với bơm cao áp đông cơ WD615, YC6J, YC6A, D12:
1- Kiểm tra, xiết chặt giá đỡ bơm cao áp, vòi phun, bầu lọc nhiên liệu, các đường ống cấp dẫn nhiên liệu, gia đỡ bàn đạp ga.
2- Kiểm tra vòi phun, bơm cao áp nếu cần thiết đưa lên thiết bị chuyên dùng để hiệu chỉnh.
3- Kiểm tra sự hoạt động của cơ cấu điều khiển bơm cao áp, bộ điều tốc, nếu cần điều chỉnh điểm bắt đầu cấp nhiên liệu của bơm cao áp.
4- Khởi động động cơ, kiểm tra khí thải của động cơ, điều chỉnh tốc độ chạy không tải theo tiêu chuẩn, chống ô nhiễm môi trường
Đối vơi hệ thống điện
1- Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, bặt chặt các đầu nối giắc cắm tới máy khởi động, máy phát, bảng điều khiển, đồng hồ và các bộ phận khác.
2- Làm sạch mặt ngoài ắc quy, thông lỗ thông hơi. Kiểm tra điện thế, kiểm tra mức, nông độ dung dịch nếu thiếu phải bổ sung, nếu cần phải súc nạp ắc quy, bắt chặt đầu cực, giá đỡ ắc quy.
3- Điều chỉnh bộ căng dây đai dẫn động máy phát.
4- Kiểm tra hộp cầu chì, toàn bộ các đèn, nếu cháy, hư hỏng phải thay thế. Điều chỉnh độ chiếu sáng của đèn pha, cốt cho phù hợp. với mỗi bảng cầu chì đều có dãy cầu chì dự phòng, nếu thiếu phải bổ sung ngay phòng trường hợp cần thay thế.
5- Kiểm tra các công tắc, đầu tiếp xúc đảm bảo hẹ thống điện hoạt động ổn định.
Đối với ly hợp, hộp số, trục các đăng(côn Ø430 sử dụng cho hộp số HW15710, HW19710, HW19710T, HW19710TL, HW19712, HW19712TL, HW20716, HW23710…, côn Ø395 sử dụng cho hộp số HW90510, HW06C, HW07C).
1- Kiểm tra, điều chỉnh bàn đạp ly hợp, ló xo hồi vị và hành trình tự do của bàn đạp
2- Kiểm tra các khớp nối, cơ cấu dẫn động và hệ thống truyền động ly hợp. Kiểm tra độ kín của hệ thống và tác dụng của hệ thống truyền động, xiết chặn giá đỡ bàn đạp ly hợp.
Đối với cầu chủ động, truyền lực chính Howo
SINOTRUK chủ yếu sử dụng cầu HC16, ST16, AC16, AC26, HW1697, khi chạy 10.000 – 15.000 km thì chủ phượng tiện cần đưa đến các trạm bảo hành để căn lại cầu, thay thế các căn nón, căn đầu con lợn, căn của bộ bánh răng hành tinh moayơ…
Kiểm tra trọng lượng dầu ở vỏ cầu chủ động và các moay ơ sủ dụng bộ giảm tốc, nếu phải bổ sung, nếu đến kỳ phải thay thế theo định kỳ
Đối với cầu Man có lọc dầu bên trong cầu và thiết kế vòng bi tự bôi trơn, do đó thời gian hay dầu cho cầu Man là từ 70.000 đến 100.000 km
Đối với cầu trước và hệ thống lái Howo
1- Kiểm tra độ chụm của các bánh xe dẫn hướng, độ mòn các lốp. Nếu cần phải đảo vị trí các lốp theo quy định.
2- Bơm mỡ bôi trơn cho các vú mỡ của hệ thống.
3- Kiểm tra dầm trục trước hoặc các trục của bánh trước, độ dơ của vòng bi may ơ, thay mỡ, điều chỉnh theo tiêu chuẩn. Các rôtuyn nếu độ dơ lớn thì phải thay thế.
4- Kiểm tra toàn bộ sự làm việc của hệ thống lái, bót lái, bơm lái, các đường ống dẫn dầu, ống cuộn làm mát dầu.
Đối với hệ thống phanh Howo
1- Kiểm tra áp suất hơi, trạng thái làm việc của máy nén khí, van chia hơi phanh, van an toàn.
2- Kiểm tra, siết chặt các đầu nối của đường ống daanc hơi, đảm bảo kín, không rò rỉ trong toàn bộ hệ thống.
3- Tháo tang trống, kiểm tra tang trống, guốc và má phanh, đĩa phanh, lò xo hồi vị, mâm phanh, gia đờ bầu phanh, chốt quả đào, ổ tựa mâm phanh. Nếu lỏng phải siết chặt lại, nếu mòn quá tiêu chuẩn phải thay.
4- Điều chỉnh khe hở giữa tang trống, điã phanh và má phanh, hành trình và hành trình tự do của bàn đạp phanh
5- Kiểm tra hiệu quả của phanh tay, siết chặt các giá đỡ, nếu cần phải điều chỉnh lại.
6- Kiểm tra, đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh
Đối vơi hệ thống chuyển động, hệ thống treo và khung xe
Đối với ca bin (HW70, HW76, HW79, MAN L2000, A7, T7H, T5G) và thùng xe Howo
1- Kiểm tra, làm sạch buồng lái, kính chắn gió, cánh cửa, cửa sổ, gương chiếu hậu, đệm ghế ngồi, cơ cấu nâng ca bin, tra dầu mỡ vào những điểm quy định. Siết chặt bu long bắt gữi buồng lái vơi chassis, kiểm tra hệ thông gió.
2- Kiểm tra thùng, thành ben, các móc khóa thành bệ, khóa ben, bản lề cửa hông ben, quang giữ chassis phụ với chassis chính, bu long bắt gữi dầm, bậc lên xuống, chắn bùn, nếu lỏng phải siết chặt lại.
Đối với xe tải tự đổ, xe tải chuyên dùng (xe trộn bê tông, sơ mi ben …)
1- Kiểm tra cơ cấu nâng hạ ben, đọ an toàn và kín khít của các đầu nối, ống dẫn dầu. Sự làm việc ổn định của hệ thống nâng hạ thủy lực.
2- Kiểm tra mức dầu trong thùng dầu thủy lực, nếu thiếu phải bổ sung thêm. Thay dầu, thay lọc theo quy định.
3- Kiểm tra cáp, cơ cấu an toàn đối với xe tải gắn cẩu.
4- Đối với xe trộn bê tông cần đặc biệt chú trọng đến hệ thống thủy lực của thùng trộn, thường xuyên kiểm tra siết ốc các trục các đăng, bơm thủy lực, ngăn kéo thủy lực, kiểm tra rò rỉ dầu. Sau mỗi ca làm việc cần thiết phải rửa sạch long thùng trộn, tránh để bám bê tông trong và ngoài thùng trộn, bơm mỡ đầy đủ vào 2 bi tì thùng trộn, các cơ cấu truyền ga điều khiển thùng trộn.
5- Những nội dung bảo dưỡng đối với các cơ cấu, cụm hệ thống đặc thù phải tuân theo hướng dẫn kỹ thuật của SINOTRUK.
Đối với xe Howo Bá vương mỏ 70 tấn
Các cấu hình đều sử dụng động cơ quen thuộc (WD615, hoặc D12) và hộp số thông dụng (HW10). Riêng tổng thành cầu xe sử dụng cầu AC26 có tỉ số truyền rất chậm (8.15 hoăc 10.47), chụi tải rất lớn. Yêu cầu quá trình sử dụng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình bảo dưỡng theo đúng các nội dung đã hướng dẫn trong sổ bảo hành. Do là xe chuyên dụng trong mỏ nên cần có chế độ bảo dưỡng riêng, không dựa hoàn toàn vào số km hoạt động mà nên có chế độ theo dõi bảo dương riêng theo lượng nhiên liệu tiêu thụ hoặc theo thơi gian hoạt động.
NGƯỜI SỬ DỤNG XE HOWO GHI NHỚ |
1 - Những điều cần biết trước khi sử dụng xe Howo 2 - Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ xe tải Howo 3 - Chính sách bảo hành xe tải Howo 4 - Những điều kiện bảo hành xe tải Howo |
Mọi thông tin hỗ trợ cần thiết về xe Howo hoặc dịch vụ xe Howo. Quý Khách vui lòng liên hệ theo thông tin:
CÔNG TY CP SINOTRUK VIỆT NAM
VPGD: Tầng 13 tòa nhà Licogi 13, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.6659 5566 Fax 04 2642 1232
Hotline 0983.86.3338 ; 0943.319191
Email: xetainang24h@gmail.com
Website: www.howotruck.vn