So sánh đầu kéo Howo A7 (375HP, láp Man) và đầu kéo Howo T5G

  HOWO TRUCK

  16/06/2016

  0 nhận xét

Nhiều khách hàng phân vân về việc nên chọn đầu kéo nào giữa hai loại đầu kéo Howo A7 cầu láp Man công suất 375HP và đầu kéo Howo T5G công suất 340HP. Trên đây là bản so sánh thông số cơ bản và một số nhận xét về ưu nhược điểm của từng loại sản phẩm để quý khách hàng có cái nhìn khách quan trước khi đưa ra sự lựa chọn cho công việc của mình.

BẢNG SO SÁNH THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA 2 SẢN PHẨM

THÔNG SỐ ĐẦU KÉO A7 ĐẦU KÉO T5G
Động cơ

Hiệu CNHTC ( Liên danh Styer – Áo )  

Model: WD615.96E

Động cơ Diesel 4 kỳ, 6 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng nước

Phun nhiên liệu trực tiếp, có turbo tăng áp. tiểu chuẩn EURO III.

Dung tích xi lanh: 9726 m3

Công suất động cơ max 375 HP/2200 v/ph

Mô men xoắn max: 1500Nm/1100-1600 v/ph

Hiệu MAN- ĐỨC

Model : MC07.34-30 Công suất 340 Hp

Động cơ Diesel 4 kỳ, 6 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng nước

Phun điện tử công nghệ mới nhất của Man-Đức

Công nghệ phun Commom rail - có turbo tăng áp. Tiểu chuẩn khí thải EURO III

Dung tích xi lanh : 6870 cm3 

Cabin 

Cabin A7 sang trọng, có điều hòa không khí, ghế hơi

Khóa điều khiển từ xa,hệ thống Cabin nâng điện.

Cabin A7 – G: nóc cao, 2 giường nằm   A7 – P : nóc thấp, 1 giường nằm.

Cabin T5G, Ghế hơi sang trọng, nâng cabin và kính cửa bằng điện

Chìa khóa điều kiện từ xa, có giường nằm

Cabin mở rộng đầu cao hai giường nằm, thêm cửa kính trên nóc, tấm chắn nắng

Màu sắc : Tùy chọn

Hộp số

HW16: 16 số tiến, 2 số lùi.

HW12: 12 số tiến , 2 số lùi.

HW10 : 10T số tiến , 2 số lùi

HW12: 12 số tiến , 2 số lùi.

HW10 : 10T số tiến , 2 số lùi

Cầu

Trục trước : HF7

Trục sau   : Cầu MAN model MCY13Q, tỷ số truyền 3.7; 4.11

Trục trước : HF7

Trục sau   : Cầu MAN model MCY13Q, tỷ số truyền 3.7; 4.11

Lốp 12.00R22.5 hoặc 11.00R20

12.00R22.5 hoặc 11.00R20

Kích thước bao

Kích thước: 6985 x 2500 x 3950  mm

Khoảng cách trục: 3225+1350mm

Kích thước: 6800x2500x3035 mm

Khoảng cách trục: 3200+1400 mm

Tự trọng

Tự trọng: 10.380 kg

 

Tự trọng: 8.100 kg

 

Tổng tải trọng Khối lượng kéo theo cho phép kéo theo: 38.000 kg

Khối lượng tải trọng kéo theo không phải xin phép 39.200 kg

Tiêu hao nhiên liệu 34 - 35 lít / 100 Km 30 - 32 lít / 100km
Thông số khác

Tốc độ lớn nhất: 100 km/h

Độ dốc lớn nhất vượt được: 35%

Khoảng sáng gầm xe: 263mm

Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 18.5m

Đường kính mâm: Φ50 / Φ90

Lượng nhiên liệu tiêu hao: 32 (L/100km)

Thể tích thùng chứa nhiên liệu: 600L. 

Thùng nhiên liệu bằng hợp kim nhôm, có khóa nắp thùng và khung bảo vệ thùng dầu

Tốc độ lớn nhất: 100 km/h

Độ dốc lớn nhất vượt được: 35%

Khoảng sáng gầm xe: 263mm

Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 18.5m

Đường kính mâm: Φ50, Φ90

Lượng nhiên liệu tiêu hao: 26 (L/100km)

Thể tích thùng chứa nhiên liệu: 400L. 

Thùng nhiên liệu bằng hợp kim nhôm, có khóa nắp thùng và khung bảo vệ thùng dầu.

 

Nhìn về thông số tổng thể của 2 sản phẩm Howo A7 láp MAN và Howo T5G, có thể thấy có nhiều điểm tương đồng như cầu láp MAN, số có thể lắp đặt cùng hệ thống số 10 số trợ lực hoặc 12 số, Hệ thống lốp được lắp trên xe có thể đồng dạng và cùng cỡ 1100R20 hoặc 12.00R22.5 (lốp không săm)

Tuy vậy thông số kích thước và tự trọng đầu kéo Howo T5G nhỏ gọn hơn nhiều từ hình dáng và tự trọng. Riêng chiều cao của hai loại đầu kéo này (cùng 2 giường nằm) đầu kéo A7 cao hơn hẳn T5G tới 80cm. Và tự trọng của Howo A7 cao hơn trên 1 tấn so với đầu kéo Howo T5G.

Động cơ là phần đặc điểm khác nhất vì hai sản phẩm với 2 loại động cơ khác hoàn toàn nhau. Với đầu kéo Howo A7 sử dụng động cơ truyền thống WD615, là sản phẩm động cơ công nghệ Weachai phổ thông tại Trung Quốc cũng như tại Việt Nam đã được kiểm chứng trên hầu hết các loại xe Howo khác như xe ben, xe trộn bê tông, xe bá vương mỏ... 

Động cơ của Howo T5G sử dụng động cơ công nghệ MAN, với công suất nhỏ hơn 340HP, đặc biệt là hệ thống kim phun điện tử. Có thể nói động cơ T5G là sản phẩm công nghệ cao cấp với những cải tiến góp phần tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm lượng khí xả ra môi trường. Động cơ được kiểm chứng tại các nước Châu Âu và trở thành một trong những động cơ công nghệ của tương lai.

Với hình dáng lớn, bởi thế các chi tiết khác của Howo A7 cũng được lắp đặt lớn hơn như thể tích bình nhiên liệu 600 lít so với 400 lít của T5G dù cả 2 bình nhiên liệu đều sử dụng hợp kim mạ inox khá sang trọng và đẹp mắt. 

HÌNH ẢNH TỔNG THỂ 2 XE ĐẦU KÉO HOWO A7 VÀ T5G

Hình ảnh xe đầu kéo Howo A7 động cơ 375HP cầu láp Man

 

Hình ảnh xe đầu kéo Howo T5G

Tổng quan về hình dáng tổng thể, đầu kéo Howo A7 nhìn hầm hố và lớn hơn khá nhiều so với đầu kéo T5G, từ chiều cao, đến chiều dài thực tế. Mẫu hình của A7 đồ sơ, thể hiện sự uy nghi đặc thù của các sản phẩm xe truyền thống của Trung Quốc. Với đầu kéo Howo T5G, tổng thể hình dáng nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt hiện đại, tối ưu khí động học. Được tiêu chuẩn hóa với các sản phẩm tư bản như Hino, HD. Thiết kế của T5G cũng thể hiện sự tinh tế từng chi tiết, được kiểm chứng và tư vấn thiết kế bởi tập đoàn MAN (Đức)

Nhận xét chung: 

Đầu kéo Howo A7 động cơ 375HP cầu láp MAN: Hình dáng đẹp, sản phẩm phổ thông, giá thành phải chăng và đã được kiểm chứng nhiều tại Việt Nam. Đặc biệt tính lắp lẫn và chi phí phụ tùng khá rẻ khi sảy ra sự cố. Ngoài ra đầu kéo Howo A7 có khoang cabin rộng rãi được các lái xe đánh giá cao tính tiện nghi cũng như thoải mái khi sử dụng.

Hiện giá thành của 1 sản phẩm đầu kéo Howo A7 công suất 375HP đời 2016 hiện tại giao động 950 - 960 triệu đã bao gồm VAT.

Nhược điểm: Tiêu hao nhiên liệu hơn so với Howo T5G. 

Đầu kéo Howo T5G

Với thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ kim phun điện tử sản phẩm hướng tới công nghệ tương lai. Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giảm thải khí xả ra môi trường. Sản phẩm đã được một số khách hàng sành và chọn sử dụng như một giải pháp tối ưu về tính hiệu quả kinh tế. Tuy vậy, với việc sử dụng công nghệ động cơ tiên tiến, bẳng kim phun điện tử động cơ công nghệ MAN, việc sửa chữa và chi phí thay thế sẽ cao và khó hơn. Đặc biệt với công nghệ kỹ thuật tại Việt Nam, nhiều địa phương sẽ khó khăn hơn trong việc chuẩn đoán và bắt bệnh cũng như đưa ra phương án khắc phục tình trạng bệnh của xe T5G khi sảy ra sự cố. 

Lời khuyên khi sử dụng đầu kéo Howo T5G hiệu quả: Do tính khắt khe của công nghệ, nên quý khách lưu ý khi sử dụng sản phẩm. Phải bảo trì bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn và quy trình đồng thời thay dầu máy bằng các loại dầu tốt được khuyến cáo sử dụng của nhà máy, không sử dụng các loại dầu thông thường như các loại xe khác. Khi sử dụng đầu kéo T5G đáp ứng được yêu cầu bảo dưỡng định kỳ, sử dụng đúng chuẩn loại dầu thì sản phẩm Howo T5G sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, đặc biệt là tính tiết kiệm nhiên liệu.

Với việc sử dụng xe chống quá tải việc sử dụng đầu kéo T5G đã và đang là một giải pháp kinh tế hiệu quả cho nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Cả hai sản phẩm A7 cầu Man và Howo T5G đều được sử dụng cầu Man (giới hạn trong bài viết này) nên khuyến cáo khách hàng khi chọn lựa sản phẩm, nên sử dụng cho những cung đường bằng phẳng, tránh vào những cung đường đèo dốc hay công trường. Bởi tính thiết kế của cầu láp Man với tỷ số truyền 4.11 (hoặc 3.7) là cầu nhanh nên không ưu các địa hình khó, hoặc quá tải. Trong trường hợp địa bàn khó, quý vị có thể đặt sản phẩm đầu kéo cầu dầu với các tỷ số truyền như 4.8 trở lên, chúng tôi howotruck.vn sẽ cập nhật thông tin về các sản phẩm cầu dầu trong bài viết sau giúp quý khách có được sự lựa chọn đúng với yêu cầu công việc của mình.

Các sản phẩm tham khảo

ĐẦU KÉO HOWO CABIN A7

ĐẦU KÉO HOWO CABIN T5G

Tư vấn xe tải Howo và hỗ trợ ngân hàng vui lòng cập nhật hotline 0983.86.3338

Cảm ơn quý vị đã quan tâm và tìm hiểu sản phẩm, chúc quý khách sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho công việc của mình.

VIẾT BÌNH LUẬN